Sự màu nhiệm trên đất Phật - HT. Thích Huyền Diệu




HT. Thích Huyền Diệu là người sáng lập nên 2 ngôi chùa Việt Nam tại đất Phật là Việt Nam Phật Quốc Tự tại Bồ Đề Đạo Tràng - Ấn Độ và Lâm-tì-ni - Nepal. Hòa thượng là vị có nhiều đóng góp lớn trong việc truyền bá chánh pháp, đem Phật giáo Việt Nam đến với các nước hải ngoại. Hòa thượng hiện nay là Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Quốc tế tại Lumbini. Ông có thể nói cả tiếng Nepal, Anh, Pháp.
Thầy Huyền Diệu - người đầu tiên được Chính phủ Vương quốc Nepal cấp đất xây dựng Việt Nam Phật Quốc Tự, ngôi chùa đầu tiên tại vườn Lumbini (Lâm Tỳ Ni), nơi Đức Phật Thích Ca giáng trần, để từ đó hơn 20 quốc gia khác hưởng ứng, lần lượt xây dựng chùa của nước mình, tạo thành một Liên hiệp quốc Phật giáo tại Lumbini.
Hòa thượng đã chia sẻ: “Sau hơn 40 năm xa đất nước Việt Nam, nhưng tôi luôn luôn tri ân, nhớ đất nước và đạo Phật VN. Vì thế tôi nghĩ phải làm cái gì đó để cám ơn đất nước và đạo Phật VN”. Bằng sự thành tâm, trãi qua biết bao khó khăn và sự nhiệm mầu của của Phật pháp, Hòa thượng đã xây dựng hoàn thành ngôi chùa Việt Nam tại Ấn Độ và ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Lâm-tì-ni (Nepal) nơi Đức Phật đản sanh.
Có rất nhiều sự màu nhiệm trong quá trình xây dựng chùa Việt Nam ở vườn Lâm Tì Ni ở đất nước Nepal. Vốn ban đầu chỉ có 60 đồng mà có thể xây dựng cả một ngôi chùa Việt Nam vĩ đại như thế. Hòa thượng cũng là người kêu gọi những đất nước Phật giáo đồng loạt xây dựng chùa trên đất Phật này để tạo nên sự liên kết Phật giáo giữa các quốc gia. Nếu chỉ có một ngôi chùa Việt Nam lẻ loi ở đấy, thi sẽ không an toàn, có nguy cơ phá hoại từ bên ngoài, nhờ sự liên kết giữa các nước mà hiện nay đã tạo nên Liên Hiệp quốc Phật Tự hoành tráng.
Đất nước Nepal là đất nước có khí hậu rất khắc nghiệt, nhiệt độ cao nhất lên tới 49 độ C, lạnh thì lạnh thấu xương. Con người nơi đây hiền lành, tốt bụng cực kỳ. Một đêm nọ, có 2 con chim hạc to bay đến chổ thấy, thầy sợ chúng tấn công nên tìm cây để phòng thủ khi chúng tiến lại gần, nhưng lạ thay, chúng chỉ gật gật cái đầu như để chào thầy, sau đó 2 con chim hạc này còn múa cho thầy xem. Từ đó chúng gắn bó với thầy luôn. Còn nhiều điều kỳ diệu nữa, mới quý vị theo dõi video này.

Được biết nơi thầy bắt đầu cuộc đời tu hành từ bé ở một ngôi chùa tại vùng Bảy Núi, An Giang.
Thầy Thích Huyền Diệu con xuất bản sách "Khi đàn hạc bay về...và những điều kỳ diệu"

Đây Audio book này gồm 3 tác phẩm của thầy Thích Huyền Diệu:

1. Khi Hồng Hạc Bay Về
2. Nepal: Hòa Bình Trong Tầm Tay
3. Thành Công, Hạnh Phúc Rực Sáng Trong Tầm Tay

Mọi người có thể download về nghe: (Nên nghe rất hay)
Bấm vào đây để down về

Người đọc: Huy Hồ, Ngọc Mỹ, Kim Phụng, và Kim Phượng
(28 tập)

Còn đây là ký sự Đường đến đất Phật của thầy Thích Huyền Diệu qua các bài viết:
Kỳ 1: Theo dấu chân Đường Tăng

Bấm vào đây để đọc

Kỳ 2: Lâm Tỳ Ni và Việt Nam Phật Quốc tự

Bấm vào đây để đọc

Kỳ 3: Khi đàn hạc bay về

Bấm vào đây để đọc

Kỳ 4: Ấn Độ diệu kỳ

Bấm vào đây để đọc

Kỳ cuối: Ấn Độ diệu kỳ (TT)

Bấm vào đây để đọc

0 nhận xét: